Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Cap chong nhieu | cáp chống nhiễu duy linh

Bây giờ trên thị trường có rất nhiều các loại cap chong nhieu , tất cả được phân chia chủ yếu dựa vào yếu tố cụ thể đó là: cáp chống nhiễu và cáp không chống nhiễu.
Qua các tính năng chỉ số từ cấu tạo, hình dáng thì các nhà thiết kế đã tách chúng chúng ra thành từng loại với các tác dụng khác nhau.

Đối với loại cáp không chống nhiễu, thì công dụng của nó như cái tên của nó, thường người ta sẽ gọi là cáp UTP. Loại dây này được sử dụng trong khoảng cách ngắn, ít chịu sự ảnh hưởng của môi trường xung quanh. Dây cáp mạng chống nhiễu lại được sử dụng nhiều trong các dự án, công trình, hệ thống có độ nhiễu sóng, điện cao. Với giá bán ra thì chắc chắn là loại cáp chống nhiễu giá max hơn so với loại dây thường không chống nhiễu tín hiệu. Theo các tiêu chí điều kiện ngoại cảnh, hoặc yêu cầu đặt ra của khách hàng để chọn loại cáp phù hợp.




Cáp chống nhiễu Duy Linh và các hãng khác đều có nhiều loại khác nhau. Ở bài này chúng tôi mong này giúp người dùng phân loại cáp chống nhiễu để sử dụng một cách hiệu quả nhất.

Có nhiều nguyên nhân nhiễu, nhưng có hai loại chính đó là: nhiễu điện từ (EMI) do điều kiện ngoại cảnh như ánh nắng mặt trời, môi trường dây điện, sóng điện thoại, biến tần của các thiết bị điện năng khác …và loại nhiễu chéo(Crosstalk) giữa các sợi đồng, dây tín hiệu khác trong cáp mạng. Hai nguyên nhân nhiễu này sẽ làm cản trở, ngắt quãng, giảm tín hiệu, tốc độ chất lượng đường truyền, do đó phải cần tới cáp chống nhiễu

Trong các loại dây trên thì cáp mạng chống nhiễu FTP được sử dụng nhiều tại Việt Nam. Cấu tạo của dây này khác hơn so với loại thường đó là có thêm Foil - lớp lá kim loại( thiếc, nhôm) bọc quanh các sợi đồng bên dưới lớp dựa PVC nguyên chất. Chính lớp kim loại đó sẽ giúp chống nhiễu hiệu quả.

Các loại chuẩn khác như: STP, SFTP, FFTP và SSTP thuộc dòng cao cấp, phù hợp sử dụng trong các hệ thống lớn. Do đó, cấu tạo của những loại dây cáp này có phần khác biệt hơn chút so với loại thường FTP, đó là bổ sung thêm các lớp lá kim loại nhằm tăng tính chống nhiễu cao lên. Dưới đây là một số hình ảnh miêu tả về cấu tạo của từng chuẩn cáp chống xung nhiễu.

Cáp mạng chống nhiễu rất cần thiết trong mỗi dự án, nhất là những khu vực có độ xung nhiễu cao từ môi trường, ngoại cảnh, điện, tín hiệu, hoặc đi dây nhiều loại trong một không gian nhỏ hẹp. Để đảm bảo được tín hiệu được chất lượng, không bị chậm trễ , ngắt quãng , hãy lựa chọn loại cáp chống nhiễu.

Với lớp sản phẩm này có khá nhiều các nhà sản xuất ra hàng loạt rất đa dạng các mẫu mã chủng loại khác nhau. Mọi người có thể mua đặt hàng tại Duy Linh.
Bao gồm loại cáp UTP chống cháy và FTP cho cat5e và cat6, bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp các lạo cap dieu khien và đa dạng các loại vật liệu điện khác

Các bạn có thể xem thêm :

Cap dieu khien | Cách phân biệt cáp điều khiển với cáp điện

Cap han | Khái niệm cơ bản về cáp hàn

Vat lieu dien | Khái niệm cấu tạo của vật liệu điện

Nguồn: Linh Trần sưu tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét